Những phương pháp giảm cân phổ biến hiện nay

Đi bộ hàng ngày là cách luyện tập giảm trọng lượng hiệu nghiệm được nhiều người ứng dụng. Không cần phải đến phòng tập không ngừng nghỉ, hay những bài tập cơ nặng nề, bạn chỉ cần diện cho mình bộ đồ thật thoải mái và đi đến đâu bạn muốn đi, biện pháp giảm cân mọi lúc mọi nơi chỉ với đi bộ. Thế nhưng chúng ta có thực sự biết chính xác mình cần đi bộ bao nhiêu để giảm được trọng lượng của mình không? Có lẽ không ai có cách phủ nhận tác dụng của việc tản bộ đều đặn, mang lại rất nhiều lợi ích hoàn toàn tốt cho sức khỏe và tăng cường sức bền cho cơ thể. Quả thật tản bộ là một trong những cách thức tập luyện không phức tạp nhất và có tác dụng rõ rệt với những người muốn giảm trọng lượng của mình. Khoa học đã chứng minh rằng, chỉ cần tản bộ chứ không kết hợp thêm bất cứ cách thức ăn kiêng nào, bạn có khả năng giảm đến 9kg trong vòng 5 tháng. Bạn có tin đó là sự thật không ?
phuong-phap-giam-can-pho-bien-hien-nay

Như mọi phương thức rèn luyện thể lực khác, đi bộ giúp cơ thể chúng mình thon gọn hơn bằng cách đốt cháy calories hoàn toàn. Lượng calories sẽ dần tiêu hao trong khi đi bộ phụ thuộc vào hai yếu tố: Tốc độ tản bộ và số bước chân.
Nếu chúng ta đi bộ với vận tốc 6,5km/h, bạn sẽ đốt chaý được 400 calories/h. Tùy vào nhu cầu và thời gian khác nhau, Bạn có biện pháp điều chỉnh tốc độ đi để đạt được kết quả tốt và tiêu hao một lương calories.
Khoa học chứng minh rằng: Một người bình thường phải tản bộ khoảng 10.000 bước/ngày nếu muốn giảm 0.5kg trong một tuần. Tại sao?
1,6km = 2.000 bước chân (tương đương 100 calories bị đốt cháy)
0,5kg = 3.500 calories
Nếu bạn thật sự muốn giảm 0.5kg sau một tuần thì bạn phải giảm được 500 calories (tương đương 10.000 bước) mỗi ngày.
Trước khi bạn bắt đầu bằng một vài bài tập đi bộ giảm béo, lời khuyên cho bạn là hãy sắm cho mình một chiếc máy hỗ trợ đếm bước chân còn không bạn phải khổ sỡ ngồi tính nhẩm và ghi chú rõ ràng vào “Nhật ký giảm cân” của bạn đấy. Với thiết bị này, sẽ giúp bạn theo dõi mức độ tập luyện hàng ngày của mình để tiện đưa ra một vài điều chỉnh chế độ rèn luyện thể thao phù hợp.
phuong-phap-giam-can-pho-bien-hien-nay

phuong-phap-giam-can-pho-bien-hien-nay

Dưới đây Unimedia chia sẻ một vài mẹo vặt để việc đi bộ đạt được kết quả tốt nhất.

Dáng đi cũng là yếu tố quan trọng trong quá trình tản bộ. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên bước đi với tư thế thẳng lưng, mông và bụng săn lại, cằm hơi hướng lên và mặt tập trung vào mục tiêu cách khoảng ở phía trước.
phuong-phap-giam-can-pho-bien-hien-nay

Hãy tận dụng âm nhạc trong lúc đi bộ cũng là một phương pháp hỗ trợ nhịp điệu tốt nhất. Thể loại nhạc bạn nên chọn là dance, dubstep và R&B.
phuong-phap-giam-can-pho-bien-hien-nay

Đi bộ cũng như mọi phương pháp tập luyện giảm trọng lượng khác, cần được bắt đầu từ bài tập nhẹ. Trong một vài tuần đầu, chúng ta chỉ nên tản bộ 15 – 20 phút vào 3 ngày/tuần. Tần suất này có biện pháp được nâng lên từ từ vào đạt mốc 30 – 60 phút hàng ngày.

Cách tốt nhất để giữ sự hứng thú và kiên trì là chúng mình không được coi đi bộ như một bài tập thể dục. Hãy tranh thủ tản bộ mọi lúc, mọi nơi và rủ thêm người cùng tham dự với mình để tránh cảm giác nhàm chán
Hãy ghé thăm website: Unimedia.vn thường xuyên để biết thêm được nhiều mẹo vặt cuộc sống nhé.

Chia sẻ bài viết

First